“เพื่อนแท้ เงินด่วน” ลุยสินเชื่อพิโกไฟแนนซ์ พร้อมแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ

เพื่อนแท้ เงินด่วน ประกาศพร้อมลุยปล่อยสินเชื่อรายย่อย พิโกไฟแนนซ์ ซึ่งอยู่ภายใต้การกำกับดูแลจากกระทรวงการคลัง โดยเริ่มอย่างเป็นทางการช่วงกลางปีที่ผ่านมา ด้านผู้บริหาร นายวุฒิศิลป์ จรัสบวรพันธ์ และนายณัฐกิตติ์ จรัสบวรพันธ์ ผู้บริหารกลุ่มบริษัทเพื่อนแท้ฯ ย้ำพร้อมช่วยเหลือรัฐบาลในการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ

ปัจจุบันกลุ่มบริษัทเพื่อนแท้เงินด่วน เปิดให้บริการด้านสินเชื่อพิโกไฟแนนซ์รายย่อยระดับจังหวัดภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงการคลัง ในพื้นที่ภาคอีสานหลายจังหวัด อาทิเช่น บุรีรัมย์ นครราชสีมา ชัยภูมิ ขอนแก่น สุรินทร์ ศรีสะเกษ มหาสารคาม และกำลังจะขยายสาขาให้ทั่วทั้งภาคอีสานภายในปีนี้ ด้วยดอกเบี้ยเงินกู้เริ่มต้นที่ร้อยละ 0.87 ต่อเดือน ซึ่งถูกกว่ามากเมื่อเทียบกับเงินกู้นอกระบบที่ร้อยละ 10 ต่อเดือน

นายวุฒิศิลป์ จรัสบวรพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทเพื่อนแท้เงินด่วน กล่าวว่า นโยบายหลักของเพื่อนแท้เงินด่วน คือ บริษัทเราสนับสนุนให้เกิดการกู้เงินในระบบ โดยเงื่อนไขการกู้ต้องไม่ยุ่งยาก ดอกเบี้ยถูก และเป็นธรรม เพื่อสร้างโอกาสในการเริ่มต้นให้กับลูกค้าทุกคน นอกจากนี้บริษัทเรายังมีเป้าหมายที่จะทำให้คนในภาคอีสานสามารถเข้าถึงแหล่งเงินกู้ที่ดอกเบี้ยต่ำ และเข้าถึงบริการเงินกู้ที่มีคุณภาพ และบริการดีเยี่ยมให้ครอบคลุมทั่วทั้งภาคอีสาน โดยเราจะเพิ่มสาขาและพนักงาน ที่มีการบริการที่ดีแก่พี่น้องประชาชน ไม่ว่าจะอาชีพอะไร ระดับไหน ก็สามารถใช้บริการเราได้ อย่างเท่าเทียม และพนักงานจะต้องให้บริการได้อย่างดีเยี่ยม



ช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมา ภาพรวมของบริษัทในจังหวัดที่เปิดให้บริการ พบว่า ลูกค้าเข้ามาขอสินเชื่อค่อนข้างน้อย โดยเฉพาะในเดือนเมษายน เนื่องจากมาตรการปิดเมืองของรัฐบาล ทำให้ผู้คนไม่เดินทางมาขอสินเชื่อหรือเดินทางลำบาก ในขณะที่หนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) เพิ่มสูงขึ้น แต่ก็อยู่ในจุดที่บริษัทสามารถบริหารจัดการได้ เมื่อเข้าสู่เดือนพฤษภาคม 2563 เริ่มมีการผ่อนคลายมาตรการ ทำให้จำนวนการยื่นขอสินเชื่อขยับเพิ่มขึ้น

ด้านนายณัฐกิตติ์ จรัสบวรพันธ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แจ้งว่า บริษัทได้ออกนโยบายช่วยเหลือลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ตามนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย และกระทรวงการคลัง โดยบริษัทได้พักชำระเงินต้นให้ลูกค้าเป็นเวลา 6 เดือน และลดดอกเบี้ยเงินกู้ของบริษัทลงมาต่ำสุดที่ร้อยละ 0.87 ต่อเดือน สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดูเงื่อนไขต่างๆของบริษัทได้ที่ www.pueantae-ngernduan.com

Credit: https://www.thansettakij.com/content/437724